Class 7/1 - Nguyen Khuyen School
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Class 7/1 - Nguyen Khuyen School

Chào mừng các bạn đến với Website của lớp 7/1 trường THCS Nguyễn Khuyến!!
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Cung tuong nho cac cau thu va thanh vien ban huan kuyen Mu trong tham hoa Munich

Go down 
Tác giảThông điệp
kidkudo1412
Lớp Viên
Lớp Viên
kidkudo1412


Tổng số bài gửi : 31
Reputation : 0
Join date : 11/12/2009
Age : 26
Đến từ : Da Nang

Cung tuong nho cac cau thu va thanh vien ban huan kuyen Mu trong tham hoa Munich Empty
Bài gửiTiêu đề: Cung tuong nho cac cau thu va thanh vien ban huan kuyen Mu trong tham hoa Munich   Cung tuong nho cac cau thu va thanh vien ban huan kuyen Mu trong tham hoa Munich I_icon_minitimeMon Dec 14, 2009 2:18 pm

Tấn bi kịch đã xẩy ra với Manchester United vào ngày 6/3/1958 khi chiếc máy bay chở toàn đội trật đường băng tại sân bay Munich làm thiệt mạng tại chỗ 21 người , trong đó 7 cầu thủ của đội Manchester United . Họ trở về nhà sau trận Tứ Kết Cúp Châu Âu với CLB Sao đỏ Belgrade của Nam Tư . Chiếc máy bay đã phải đỗ xuống Munich để tiếp thêm nhiên liệu , theo như lịch trình của chuyến bay . Ngoài các cầu thủ , MU còn mất đi ông bầu Bert Whalley HLV Tom Curry , thư kí CLB Walter Crikmer cùng 8 nhà báo .1 vài người được đưa vào bệnh viện như sir Matt Busby , Duncan Edwards , Jonny Berry , 1 trong số các phi công của máy bay . Đội trưởng Rayment mất ngay sau đó , Edwards ra đi sau 15 ngày, 21/3 anh qua đời vì hỏng thận .


Chuyến bay 609 định mệnh

Sau đêm ăn mừng đầy cuồng nhiệt tại Belgrade , "những đứa trẻ của Busby" trở về Manchester vào giữa buổi sáng , và họ có thể về nhà vào tối hôm đó .Chuyến bay 609 , Elizabethas GALZN A5 57 của phi hành đoàn Lord Burghley với phi công James thain và người bạn đồng nghiệp Kênnth điều khiển . Bầu không khí thật lặng lẽ , trên máy bay có 2 chiếc bàn khiến các cầu thủ có thể ngồi đối mặt với nhau để đánh bài vui vẻ . Trò chơi chấm dứt khi máy bay hạ cánh xuống Munich để tiếp nhiên liệu , và chỉ khi họ gần chạm mặt đất thì mới nhận ra tuyết đang rơi .

Cất cánh không thành công

Thời gian tiếp nhiên liệu dự tính chỉ 20' , vì vậy hành khách vẫn ngồi trên khoang máy bay . 2h31 chiều , bình nhiên liệu đã đuợc nạp đầy . Chuyến bay đã sẵng sàng trên đường băng và nhận tín hiệu cất cánh .Khi máy bay tăng tốc , các phi công nghe thấy tiếng kêu lạ từ động cơ và họ quyết định ngừng cấy cánh .Âm thanh lạ đó được gọi là " boost surging" - kết quả của việc nhiên liệu làm động cơ tăng ốc quá nhanh . Vấn đề không phải không thường xuyên với những chiếc Elizabethan . Các phi công đã quyết định tự khắc phục việc này bằng cách cho van tiết lưu chẩy chậm hơn . 3' sau , máy bay lại sẵn sàng cất cánh .

Cất cánh lần 3: và thảm kịch đã xẩy ra

sau 2 lần thất bại , hành khách được thông báo ' do sự cố kĩ thuật , chuến bay tạm thời gián đoạn " . Và nhiều người đã vào quán cafe , chuyện trò và than vãn phải về nhà bằng đường bộ qua vùng Hood của Hà Lan , không khí thoải mái và vui vẻ.Ducan Edwards tranh thủ gửi bức điện về Manchester , trong khi hành khách đang đợi ở quán cafe , và nghĩ rằng khó có thể cất cánh trong điều kiện như vậy " tất cả những chuyến bay đã bị hoãn . Bay vào ngày mai . Edwards".Nhuwng Edwards đã nhầm , các hành khách đa được gọi trở lại chuyến bay , Phi công Thain và Rayment sau khi trao đổi với các nhân viên mặt đất đã quyết định klhông ở lại Munich đêm nay .Và máy bay sẽ cất cánh với 1 động cơ .
Máy bay chồm lên trong lần cất cánh thứ 3 để rời khỏi sân bay Munich , lúc này hành khách thực sự hoang sợ . Trong khoang máy bay được thiết kế để họ có thể nhìn thấy mặt nhau ,. Nét mặt thay đổi của Roger Bryne chuyển nỗi sợ hãi của mình sang cho các đồng đội . Jonhny Berry thốt lên rằng : "cái chết đang gần kề chúng ta" . Liam Whelan , tín đồ của thiên cháu giáo đáp lại rằng :'con đã sẵn sàng để chết " . Harry Gregg nhìn thấy lớp tuyết rời khỏi bánh xe như tốc độ của chiêc tầu thủy . Máy bay chồm lên cao hơn trước nhưng ngay khi các phi công cố gắng cất cánh thì chiếc Lord Burghley nổ tung sau khi rơi xuống đường băng với tốc độ cao , trượt theo hàng rào và lao qua 1 con đường .

Sau tai nạn

Không có tiếng kêu khóc nào bên trong khi máy bay dừng hẳn , nhung dần dần có sự cử động . Hary Gregg đá tung mảnh vỡ của máy bay qua xác của Bert Whalley . Phi công Thain đang bất lực nắm 1 bình cứu hỏa nhỏ và hét to " hãy chạy đi vì sẽ có những vụ nổ nữa ". Gregg lao vào máy bay và cứu 1 em bé đang khóc còn mẹ em là là người đã bị gẫy cổ và chân . Anh kéo Dennis Viollet và Bobby Charton ra khỏi mảnh vỡ bằng dây đeo bảo hiểm của họ . Busby vẫn nằm trên sàn và kêu đau ở ngực và chân . Jackie Blanchflower nằm bị thương nặng với Roger Byrne đã chết đè qua lên người anh . Người tiếp viên hàng không đứng cạnh , tê liệt đi vì sợ hãi . Cuối cùng ô tô và xe cứu thương cũng đên schỗ máy bay bị đâm . Và họ được chuyển đến bệnh viện Rechts ở Munich

Hậu quả

Tin về vụ tai nạn nhanh chóng được truyền về Manchester . Vợ của Mark Jones nghe được tin trong siêu thị . Các cầu thủ MU biết về thảm họa này từ các nhân viên mặt đất . Jimmy Murphy , người lỡ chuyến bay nghe được tin này từ thư kí của Busby , Alma George . Con tai của Matt , Sandy Busby đọc được thông báo trên áp phích . Murphy bay tới Munich ngay hôm sau , ông đi bộ vòng quanh phòng bệnh của những người bị thương . Ducan Edward hỏi Murphy mấy giờ trận đấu bắt đầu . Busby đề nghị Murphy đảm nhận mọi việc cho ông .

Trận đấu vẫn diễn ra

Nuốt nỗi đau đớn , HLV Jimmy Murphy pahỉ bắt tay ngay vào việc . Trận đấu vòng 5 cup FA với Sheffield Wednesday được hoãn đến ngày 9/3 . Murphy đã thuyết phục cựu thủ môn của MU gianh cup vô địch năm 1948 quay lại MU trên cương vị mới , HLV đội trẻ . 19/3 , HLV Murphy đưa ra sân đội hình gồm các cầu thủ trẻ , 2 cầu thủ mới kí hợp đồng và đội trưởng Bill Foulkes , phía sau là Hary Gregg , cả 2 cầu thủ cùng sống xót và được khán giả chật cứng SVĐ Old Trafford đón chào nồng nhiệt . MU thắng S.Weđnesay 3-0 .Thậm chí sau đó họ còn vào đến trận CK FA .

10 năm sau , người thanh niên 21 tuổi ngày nào sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc đã đưa MU lên bục vinh quanh cao nhất của bóng đá Châu Âu .29/5/1968 Bobby Charlton ấn định chiến thắng 4-1 cho MU trước Benfica Lisbon . MU giành cúp Châu Âu ...


(Manchester United những điều chưa biết)


Những cầu thủ thiệt mạng :

Roger Byrne,28 tuổi
Eddie Colman, 21
Duncan Edwards, 21
Mark Jones, 24
David Pegg, 22
Tommy Taylor, 26
Liam Whelan, 22
Geoffrey Bent, 25

nguồn 4rum tuvan.tuvanonline.com
chung ta hay danh 1 phut mac niem khi doc bai nay nnhe cac ban
Về Đầu Trang Go down
 
Cung tuong nho cac cau thu va thanh vien ban huan kuyen Mu trong tham hoa Munich
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Thành Viên Lớp 7/1 - Nhào dzo!!
» tham hoa superga va noi dau ko the wen
» Các thành viên không báo danh
» Thành viên các lớp 7 khác trường Nguyễn Khuyến vào đây báo danh
» Lệ Chi viên án

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Class 7/1 - Nguyen Khuyen School :: Vui Chơi - Giải Trí :: Thể Thao-
Chuyển đến